Xây dựng thương hiệu thiết kế thời trang cần ghi nhớ
Bạn vừa tốt nghiệp khóa hoc thiet ke thoi trang, bạn nắm vững kỹ thuật chuyên ngành thiet ke thoi trang, bạn có năng khiếu về mặt sáng tạo… vậy làm sao để nắm bắt cơ hội kinh doanh thành công, làm sao tự xây dựng thương hiệu cho riêng mình?
Trong thế giới thời trang, việc sản xuất hình ảnh, ý tưởng thiết kế thời trang và đưa ra các bộ sưu tập mới, đẹp lạ đã trở thành guồng quay không mệt mỏi nhất là đối với các nhà thiết kế trẻ năng động, đam mê và nhiệt huyết. Và trong thế giới bao la biển lớn này bạn có đủ sức để bơi ra biển lớn, trong đó đầy rẫy những con cá mập khổng lồ hay người ta gọi là thương trường, vậy cần phải làm những gì?
Dưới đây là những điều cần ghi nhớ trước khi kiến tạo một thương hiệu thiết kế thời trang:
1. Chọn lọc đưa ra những sản phẩm sáng tạo nhất và lên ý tưởng kinh doanh là hai yếu tố quan trọng hàng đầu để làm nền tảng khởi tạo cho bước đầu xây dựng thương hiệu. Sáng tạo không vẫn chưa đủ, ý tưởng kinh doanh phải khả thi. Đưa ra phương án tốt nhất để mang sản phẩm trực tiếp đến với người tiêu dùng.
2. Tư duy chiến lược và lập kế hoạch, đây là yếu tố quan trọng để kinh doanh thành công. Vậy bạn cần phải có những gì?
+ Sản phẩm chiến lược bao gồm các kế hoạch cụ thể: giá cả, chất lượng, điểm khác biệt với những sản phẩm đã có trên thị trường
+ Vì sao khách hàng nên mua sản phẩm của bạn?
+ Bạn cần có nguồn nhân lực và tài chính hỗ trợ
+ Chiến lược và ý tưởng kinh doanh tiếp nối khi sản phẩm được đón nhận, kế hoạch phát triển là gì? Và ngược lại, khi chưa được đón nhận thì phương án giải quyết nào tối ưu nhất?
3. Làm sao để tạo nên một sản phẩm hấp dẫn, thu hút và có sự tương tác với khách hàng
Các thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu như Chanel, Gucci… đều đẩy mạnh vào nội dung, câu chuyện cho mỗi sản phẩm của họ khi ra mắt. Vì thế, bạn cần phải để khách hàng rung động trước câu chuyện về thương hiệu cũng như câu chuyện mà sản phẩm mang lại.
4. Tìm người đại diện cho thương hiệu để quảng bá sản phẩm. Có mối quan hệ trong ngành thời trang cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể đứng vững. Để sản phẩm của bạn được biết đến nhiều hơn bạn có thể chọn một số hình thức: marketing online, tài trợ trang phục cho các ngôi sao, tạp chí …
5. Không gian trưng bày sản phẩm cũng hết sức quan trọng. Đặt sản phẩm ở đâu?, trưng bày thế nào để thu hút khách hàng đặt chân vào cửa hàng bạn. Đặt mình vào vị trí của khách hàng và khảo sát ý kiến của họ, chọn lọc và sắp xếp sao cho hợp lý, đẹp mắt để khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất khi đến với thương hiệu của bạn.
6. Chuyển tài thông điệp của bạn đến với khách hàng bằng cách tích cực quảng bá trên các phương tiện truyền thông xã hội(số lượng người theo dõi – followers) cũng góp phần xây dựng thương hiệu thành công: instagram, facebook, zalo,…
7. Cân bằng giữa cán cân cá nhân và công việc trong mọi hoàn cảnh: công việc kinh doanh trên đà phát triển hay có những khó khăn bạn cũng cần phải duy trì sự ổn định này. Vào cuối ngày hay cuối tuần hãy ưu tiên cho bản thân, những mối quan hệ đặc biệt, điều này sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn tiếp tục phát triển về phía trước dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét